QUY CÁCH TÚI CHỤP PALLET

QUY CÁCH TÚI CHỤP PALLET

I. Túi hộp PE trùm pallet là gì?

Túi hộp PE trùm pallet là túi có dạng hình hộp, mỏng và được làm từ nhựa PE (Polyethylene). Loại túi này được dùng để trùm, đóng gói các kiện hàng, bảo vệ hàng hóa khỏi các tác nhân từ môi trường. Bên cạnh đó, còn giúp cố định hàng hoá chắc chắn, không bị xê dịch, rơi vỡ trong quá trình vận chuyển.

Sản phẩm còn có một số tên gọi khác như: túi hộp PE, túi chụp pallet, túi chụp hàng, túi hộp, túi đùm, pallet covers… 

1. Cấu tạo của túi hộp PE trùm pallet

Cấu tạo của túi hộp PE gồm 3 phần chính: miệng túi, hông túi và đáy túi. Phần miệng túi có kích thước tương đối lớn, phù hợp với các pallet hàng lớn. Phần hông túi cũng được thiết kế với kích thước lớn, thẳng để có thể trùm vừa các pallet hàng. 

Phần đáy túi được làm thành hình vuông hoặc hình chữ nhật để phù hợp với kích thước của kiện hàng. Bởi vì, các kiện hàng thường được đóng thành các pallet, đóng trong thùng carton nên không thể làm đáy phẳng hoặc đứng.

2. Tính chất của túi hộp PE

Về tính chất cơ bản, túi hộp PE là loại túi nhựa mỏng, siêu nhẹ và có độ dẻo dai rất cao. Ngoài ra, còn có tính co giãn tốt, không độc hại và có thể tái chế. Bên cạnh đó, túi hộp còn có một số tính chất đặc biệt khác như:

  • Túi hộp PE có độ trong suốt khoảng 70-80%, tương ứng là độ mờ đục 20-30%.
  • Túi mềm, mỏng, bền chắc, có độ kháng thủng và kháng xé tốt, có độ dẻo tương đối. Điều này giúp tăng khả năng bảo vệ hàng hóa bên trong các pallet.  
  • Không mùi, không thấm nước, không thoát khí, chịu được nhiệt độ lạnh tốt, khó hòa tan trong hóa chất. Điều này sẽ giúp các kiện hàng được bảo vệ an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển, lưu kho.
  • Độ tĩnh điện thấp, khó bị hư hại khi ma sát, gây ra ít tiếng ồn khi sử dụng.

II. Quy cách túi hộp PE trùm pallet

Túi hộp PE sẽ được sản xuất theo các quy cách nhất định, phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng. Trên thị trường hiện nay có một số quy cách phổ biến mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Dài 1100mm x Rộng 1100mm x Cao 650mm x Dày 0,09mm
  • Dài 1100mm x Rộng 1100mm x Cao 1250mm x Dày 0,09mm
  • Dài 1100mm x Rộng 1100mm x Cao 1000mm x Dày 0,09mm
  • Dài 1100mm x Rộng 1100mm x Cao 850mm x Dày 0,09mm
  • Dài 1100mm x Rộng 1100mm x Cao 1050mm x Dày 0,09mm

(Lưu ý: Cho phép sai số chiều rộng, chiều cao là +10 và -10; chiều dày là +0,01 và -0,01).

Ngoài ra, khách hàng khi đặt hàng có thể đưa ra các yêu cầu riêng về quy cách sản phẩm. Nhà sản xuất sẽ thay đổi quy cách sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

III. Công dụng của túi hộp PE

Túi hộp PE trùm pallet được ứng dụng nhiều vào đóng gói hàng hoá nhờ có rất nhiều công dụng. Dưới đây là một số công dụng nổi bật của loại túi hộp PE này.

1. Khả năng chống thấm nước tốt

Túi hộp PE được làm từ chất liệu nhựa PE nguyên sinh nên có khả năng chống thấm nước rất tốt. Chính vì vậy mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sản phẩm để trùm và bảo quản hàng hoá.

2. Không thoát khí

Bên cạnh khả năng chống thấm tốt thì túi hộp còn có khả năng chống thoát khí tốt. Các loại hàng hóa cần hạn chế tiếp xúc nhiều với không khí bên ngoài thường sẽ cần dùng đến túi hộp. Sau khi trùm túi lên các kiện hàng, chúng ta có thể thực hiện hút chân không để loại bỏ không khí bên trong. 

3. Khả năng chống dính hoá chất

Khả năng chống dính hóa chất của loại túi hộp PE là rất tốt. Các loại hóa chất thông thường sẽ không thể tiếp cận hàng hoá bên trong nếu sử dụng túi hộp để trùm. 

4. Khả năng chống bụi bẩn, dị vật tốt

Hàng hóa khi được trùm túi hộp PE sẽ được bảo vệ nhờ khả năng chống bụi bẩn, dị vật của túi. Hạn chế tối đa việc hàng hoá bị dính các dị vật, gây mất thẩm mỹ.

5. Cố định và bảo vệ hàng hóa chắc chắn

Trong quá trình vận chuyển, lưu kho, hàng hoá cần được cố định chắc chắn và an toàn. Để hàng hoá không bị mất mát, hư hỏng… thì cần phải cố định hàng hóa bằng túi hộp. Như vậy, sẽ giúp bảo vệ hàng hóa được tối ưu.

IV. Quy trình sản xuất túi hộp PE trùm pallet tại Thiện Phú Sĩ

Túi hộp PE trùm pallet là sản phẩm rất quan trọng trong việc đóng gói, bảo quản hàng hoá. Vì vậy, cần phải có một quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có tính bảo vệ tốt nhất. 

Là đơn vị hàng đầu trong sản xuất và cung ứng sản phẩm túi hộp PE, Thiện Phú Sĩ có quy trình sản xuất hiện đại, nghiêm ngặt. Với hệ thống máy móc hiện đại, tạo ra các sản phẩm chất lượng và đạt chuẩn nhất. Quy trình sản xuất túi hộp được diễn ra theo 2 công đoạn như sau:

1. Công đoạn đùn – thổi

  • Quy trình 1: Hạt nhựa LDPE đưa vào máy đùn và được làm tan chảy ở nhiệt độ cao.
  • Quy trình 2: Nhựa LDPE nóng chảy được đùn qua một khuôn tròn khe hẹp để tạo thành dạng ống nhựa mỏng.
  • Quy trình 3: Ống nhựa mỏng được thổi lên trên tạo thành dạng phồng bong bóng có chiều cao 2 – 3 mét. Trong quá trình này ống nhựa được làm mát và giảm dần nhiệt độ.
  • Quy trình 4: Bong bóng nhựa được đưa lên hệ thống thanh ép, tại đây ống nhựa có thể được gấp hông hoặc không (tùy chọn). Sau đó, được ép thành dạng phẳng, rồi quấn lại thành cuộn gọi là Jumbo túi (cuộn ống PE).

2. Công đoạn cắt – dập

Sau khi trải qua công đoạn đùn – thổi, sản phẩm sẽ tiếp tục được đưa vào công đoạn cắt – đạp. Cuộn ống PE được đưa qua máy cắt dập, tại đây ống PE được dập đáy và cắt thành những túi riêng biệt. Cơ chế của việc dập đáy túi chính là dùng nhiệt để tạo 1 đường hàn kết dính 2 mặt túi lại với nhau.

V. Hướng dẫn sử dụng túi hộp PE trùm pallet

Để có thể cố định hàng hoá chắc chắn, không bị hở, gây mất thẩm mỹ thì cần phải sử dụng túi hộp PE đúng cách. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng túi hộp PE trùm pallet sao cho đẹp, chắc chắn nhé.

  • Bước 1: Kiểm tra kích thước loại kiện hàng cần được trùm pallet. Sau đó, lựa chọn loại túi có kích thước phù hợp nhất.
  • Bước 2: Sắp xếp hàng hóa thành một khối thống nhất và bọc hàng hoá lại bằng túi trùm.
  • Bước 3: Sử dụng súng khò nhiệt Ripack 3000 để khò đều quanh pallet cho đến khi ôm sát. 

Một vài lưu ý khi sử dụng túi hộp PE:

  • Nên đo đúng kích thước của pallet hàng để lựa chọn đúng loại túi. Tránh trường hợp đo đạc sai dẫn đến lãng phí túi trùm. 
  • Nên sắp xếp hàng hóa vào pallet một cách cẩn thận, đúng loại hàng để dễ dàng trùm túi. 
  • Các loại hàng hóa dễ vỡ, dạng lỏng cần được sắp xếp cẩn thận và xếp đứng để tránh bị đổ, vỡ.

 

Đang xem: QUY CÁCH TÚI CHỤP PALLET

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng